Virus wanna cry là gì? Mối đe dọa của Wanna cry đối với các thiết bị máy tính.

Virus wanna cry là gì?Trong thời gian gần đây thế giới & truyền thông đang nghiêng ngả vì sự hiện ra của một loại mang tên Wanna cry, vậy loại virus này nó hoạt động như thế nào mà khiến cả thế giới chao đảo vậy? Đừng bỏ qua bài viết này vì nó có thể giúp ích bạn trong một số trường hợp thiết bị của bạn bị nhiễm virus đấy.

>>>Bạn cần thiết kế website chuyên nghiệp ? <<<

Virus Wanna cry là gì?

Wanna cry ( viết tắt WCry) hay còn đc gọi với cái tên khác như (Wanna Crypt, Wanna Cryt0r) đc coi là một loại virus tống tiền nhắm chủ yếu vào hệ điều hành windows. Là loại mã độc ransomware (rasom là khoản tiền chuộc – ware là phần mềm), nó thâm nhập vào thiết – bị hệ thống máy tính của người dùng và tự động mã hóa các dữ liệuquan trọng của chủ sở hữu Nó có kỹ năng làm hạn chế chức năng sử dụng của người dùng đối với những máy tính bị nó truyền nhiễm. & đổi lại bạn phải bỏ ra một khoản tiền cho người tạo ra chúng để có thể tiếp tục sử dụng.

Wanna cry là gì? Nó tồn tại ở những dạng nào?

  • Dạng khóa tất cả hệ thống khiến máy tính bị nhiễm ransomware hoàn toàn chẳng thể truy vấn vào giao diện windows & yêu cầu tiền chuộc để có thể sử dụng tiếp
  • Dạng ransomware đang nổi đình nổi đám trong thời gian gần đây thì nó chỉ mã hóa các file cực kỳ quan trọng đối với người dùng trong máy tính bị nhiễm như: File văn bản tài liệu có đuôi .doct .pdf .xls, những đuôi Ảnh có đuôi .jpg hay các file nén có đuôi .rar hoặc zip.
  • Song song nó sẽ hiển thị một thông tin, buộc người dùng phải trả ít đặc biệt là 300 Euro cho 3 ngày đầu & 600 Euro cho 3 ngày tiếp theo và thông qua loại tiền ảo có tên là Bitcoin để đổi lấy chuỗi khóa giải mã file. Nếu không những dữ liệu đã bị mã hóa sẽ bị xóa hết hoàn toàn.

Chính vì những lý do đó mà nó được gọi tên là virus tống tiền. Bạn đã hiểu được ý nghĩa của Wanna cry là gì rồi chứ?

>>xem thêm: lập website cao cấp

Virus Wanna cry là gì? và tình hình hiện thời ra sao?

Đợt tấn công mạng do virus wanna cry gây ra lần đầu tiên đc phát hiện vào ngày 12/5/2017 cho tới hiện nay nó vẫn còn tiếp tục. Chỉ trong thời gian ngắn trong khoảng 3 ngày nó đã truyền nhiễm sang trên 220.000 chiếc máy tính Tại 150 quốc gia Trong số đó có cả Việt Nam. Nếu tất cả số máy tính trên phải trả tiền chuộc thì hacker tạo ra virus này thu về tầm ~66 tr – 132tr EURO (Tương đương với 1.636 tỷ – 3.272 tỷ VNĐ) một số tiền không lồ đúng không các bạn?

wannacry là gì?

Cách phòng chống virus wanna Cry là gì?

Rất tiếc là trên thế giới hiện giờ chưa có cách nào để ứng phó với loại virus này. tuy vậy sẽ có một số phương thức phòng chống tránh bị virus truyền nhiễm và tiến công như sau:

  • đầu tiên các bạn hãy update ngay bạn dạng vá lỗi bảo mật của microsoft.
  • cập nhật hay cài đặt ngay các bản diệt virus bản quyền càng tốt hoặc nếu chưa có điều kiện thì các bạn có thể dùng tạm bợ thử 30 của các phần mền cho qua bão virus lần này.
  • Hãy cẩn trọng Lúc click vào các tệp tin lạ hay bất cứ đường link khả nghi nào.
  • cảnh giác với các liên kết lạ, những kết liên rút gọn, hay những đường dẫn có đuôi hta…
  • Không đc chủ quan, hãy backup ngay những dữ liệu của doanh nghiệp. nhất là các dữ liệu quan trọng sang một ổ đĩa khác ngoài máy tính.

Lời kết về wanna cry là gì?

Đơn giản nó là một loại virus tống tiền. Buộc người dùng phải bỏ ra một khoản tiền để chuộc lại dữ liệu của mình. Trên đây là những giới thiệu về Virus Wanna Cry là gì? Đang làm chao đảo cả toàn cầu. Chờ đợi sau Post bài viết này bạn sẽ biết rõ nhất về nó và có các biện pháp khắc phục tốt nhất.

>>>Xem tiếp: Textlink là gì?


Bài viết liên quan cùng chủ đề: